Thời thế khó khăn mua gì cũng nghĩ tới nghĩ lui. Đồ đắt mắc tiền thì tốt là đúng rồi nhưng thoa kem chống nắng hơn cả triệu bạc 1 tuýp thì cũng phải suy tính nhiều lắm chứ, vì dùng thường xuyên thì cái ví chắc chịu không nổi dù sản phẩm có tốt thật. Tiền trong ví còn hạn chế thì phải chọn sản phẩm khác là đúng rồi. Hôm nay mang kem chống nắng giá mềm ra review, xem có dùng thay kem đắt tiền được không nha!

 

Sản phẩm review ngày hôm nay có Shiseido Urban Environment UV Protect Plus SPF 50 PA++++ 50ml (1,350,000đ) là sản phẩm giá cao, Cathy Doll Ultra Light Sun Fluid SPF50 PA+++ 40ml (399,000đ) là kem chống nắng giá mềm. Cùng xem mỗi sản phẩm có ưu – khuyết điểm gì nha!

 

♦Quy cách dạng tuýp giống nhau. Cathy Doll có màu trẻ trung hơn, Shiseido có nắp đóng mở tiện hơn xíu. Nhìn chung thì thiết kế giống nhau, lấy kem ra khá dễ dàng.

 

  Các thành phần giống nhau:

  • Octocrylene chống nắng hữu cơ (organic sunscreen): hấp thụ các tia UVB, UVA II hay UVA.
  • Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine: chất chống nắng hữu cơ, có thể hấp thụ tia UVA/UVB tốt, ổn định với cả nắng mạnh, chống đủ nhóm UVA gồm UVA-I, UVA-II và UVB.
  • Butylene Glycol là (humectant): chất hút, giữ ẩm cho khỏi khô, mất nước.
  • Fragrance: cả hai đều chứa hương liệu, Cathy Doll có vẻ sử dụng nhiều hương liệu hơn (nhìn vị trí trong bảng thành phần). Shiseido ngoài hương liệu còn có các chất tạo hương (aroma chemicals) khác nữa!

 

*** Mình nghĩ thành phần giống nhau giúp chúng ta có nhiều sản phẩm skincare để chọn hơn; nhưng nói chung là chọn lựa hay mua gì là tùy thuộc vào mỗi người. Mình chỉ chia sẻ thông tin mà mình dựa vào để chọn lựa sản phẩm thôi.

 

Các thành phần khác nhau:

 

Ngoài các thành phần tương tự nhau, giờ ta thử xem tới các thành phần khác nhau; gửi tới mọi người chút thông tin cũng đáng quan tâm nha!

 

Đầu tiên là của Shiseido:

 

  • Polysilicone-15: chất thuộc nhóm silicon có khả năng chống tia UVB tốt, là chất chống nắng đem lại cảm giác dễ chịu cho da, mềm mịn mà không bóng, nhờn rít.
  • Glycerine, Xylitol, Sodium pca tăng độ ẩm cho da.
  • VP/Eicosene copolymer có tác dụng tạo lớp film chống nước, duy trì khả năng chống nắng lâu hơn.
  • Diethylamino hydroxybenzoyl hexylbenzoate, chất chống nắng hữu cơ (organic sunscreen hay thường gọi chemical sunscreen) có khả năng chống tia UVA bước sóng từ 320nm-390nm. Có khả năng kết hợp với các chất khác mà không gây phản ứng; là chất ổn định dưới nắng mạnh.
  • PEG/PPG-14/7 Dimethyl Ether, hầu hết các sản phẩm của Shiseido có chứa chất này. Chất này đa dụng: dưỡng ẩm cho da, cải thiện kết cấu/ giảm bóng nhờn, đưa các chất thấm vào da, tạo độ ổn định cho sản phẩm.
  • Scutellaria baicalensis root extract là chất chống oxy hóa, giảm nguy cơ hình thành nếp nhăn do lão hóa gây nên bởi ánh nắng.
  • Syzygium jambos leaf extract tạo lớp màng bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài, giúp lớp da bên ngoài khỏe mạnh, đề kháng tốt với các điều kiện môi trường bên ngoài.
  • Ononis spinosa root extract tạo lớp bảo vệ da khỏi các tác động từ bên ngoài, giúp lớp da ngoài cùng khỏe mạnh hơn.
  • Ectoin giúp duy trì và bảo vệ màng tế bào da.
  • Tocopherol – Vitamin E bảo vệ da khỏi các gốc tự do.

 

***Có chứa Alcohol, Behenyl alcohol, Batyl alcohol.

 

Giờ ta coi tới kem chống nắng giá tiết kiệm Cathy Doll nào:

 

  • Ethylhexyl Salicylate là chất chống nắng hữu cơ bảo vệ da khỏi tia UVB.
  • Methyl methacrylate crosspolymer chất làm mềm mịn, giúp kết cấu kem mượt mà, có khả năng thấm hút dầu trên da gấp 3 lần.
  • Butyl Methoxydibenzoylmethane avobenzon là chất chống nắng hữu cơ (organic sunscreen) hay còn gọi là chống nắng hóa học (chemical sunscreen) có khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA trong khoảng bước sóng 320-390nm bao gồm cả UVA I/UVA II.
  • Aloe Barbadensis leaf extract chiết xuất lô hội giúp da ẩm mịn, giảm nóng rát do nắng gắt gây nên.
  • Caprylic/Capric Troglyceride cả hai là axit chiết xuất từ dừa, thẩm thấu nhanh có tác dụng làm giúp da mềm, ẩm không nhờn dính.

 

***Chứa Alcohol Denat.

 

 

Kết cấu sản phẩm:

 

Shiseido có dạng kem đặc, màu trắng, tán một chút kem là kem thấm, cho cảm giác ẩm mượt rất đã. Sau khi sử dụng da sáng, bóng, đủ ẩm nên không cần dùng thêm kem dưỡng cũng được.

 

Cathy Doll chất gel màu trắng, thấm nhanh, không nhờn rít, khô lẹ trở nên lì trên da (matte).

 

***Cả hai kem đều không màu, không tạo vệt trắng, không làm thay đổi màu da tự nhiên.

 

 

Điểm ấn tượng:

 

Thực ra mà có tiền, mua được kèm bonus mỗi tháng thì mình cũng sẽ mua lại Shiseido vì chỉ số chống nắng phù hợp với thời tiết nắng nóng ở ta. Nhìn chung mình cũng thích chống nắng không màu kiểu này nè, dùng nhìn tự nhiên. Hiện mình đang bôi kem chống nắng với lượng bằng hai đốt ngón tay, nếu kem chống nắng mà đắt quá là mình không dám bôi nhiều không thì đau ví lắm. Nhưng từ khi sử dụng kem này, mình chỉ dùng từng chút từng chút một, không tới đầu đốt ngón tay đâu hihihi, mà được cái mặt vẫn không đen hay sạm đi. Giữa ngày da có đổ dầu chút xíu, không tới nỗi như chảo dầu. Mình dùng nhiều tuýp thì thấy có lẽ da khô, hỗn hợp thiên khô sẽ thích hợp với kem chống nắng này, dùng cho cả mặt và cơ thể đều được. Lên da cảm cho cảm giác bình thường nhưng chống nắng thì đỉnh luôn. Chứa nhiều chất dưỡng da và quan trọng là chứa chất chống các gốc tự do, thích nhất là da không khô sạm, dễ làm sạch nữa chứ. Từ khi sử dụng mình cũng chưa bị tắc nghẽn lỗ chân lông. Sản phẩm của Nhật Bản, đảm bảo chất lượng luôn!

 

 

Trong lúc tìm sản phẩm giống Shiseido, mình thấy Cathy Doll nên thử mua về vì tuýp này có chỉ số chống nắng, chỉ số PA bằng với của Shiseido; thử cũng không tạo vệt trắng nên không ngần ngại mà mua luôn. Sau khi sử dụng được một thời gian thấy kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh, không nhờn rít. Người da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu có thể sẽ thích sản phẩm này vì chất gel lỏng mỏng nhẹ, thấm rồi khô nhanh, lại thêm giá rẻ nên có thể thoa với lượng phù hợp. Kem chống nắng này cũng chứa chiết xuất lô hội dưỡng da, dù không phải là thành phần có giá cao nhưng cũng có thể làm dịu da, là chất dưỡng da phù hợp trong kem chống nắng. Chống nắng này không màu, không chứa paraben, của Shiseido hình như cũng không chứa chất này. Chất lượng hai sản phẩm này cũng gần gần nhau, sau khi sử dụng cũng không thấy da sạm đen đi, thực hiện tốt nhiệm vụ mỗi khi mình đi trời nắng gắt, tẩy trang cũng dễ, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông giống sản phẩm của Hàn Quốc.

 

 

Mình từ một người sử dụng Shiseido thường xuyên vẫn thấy ấn tượng với nhãn hiệu này: chống nắng tốt, dưỡng ẩm, che phủ cao chỉ có điều không hợp với người da dầu lắm. Hiện mình đang sử dụng Cathy Doll là chính vì thử xong thì mình thấy sản phẩm này có thể dùng thay Shiseido được. Ai mà ngân sách còn hạn hẹp thì chọn Cathy Doll vì sản phẩm có chất lượng vượt giá thành chắc chắn luôn: chỉ số chống nắng bằng nhau lại có thể sử dụng thỏa mái, thoa đi thoa lại được vì chất kem không nhờn rít xíu nào, không sợ bít da tí nào. Dù vậy cũng không có nghĩa là kết cấu loại nào thua loại nào nha mà nó tùy thuộc vào da mỗi người nữa. Chỉ số chống nắng rất cao, công thức chống nắng mạnh chuyên biệt.

 

Ai quan tâm có thể tìm thêm thông tin hoặc thử sản phẩm trước. Mình chỉ chia sẻ kinh nghiệm rồi review kết quả đạt được thôi. Hi vọng nó sẽ có ích với mọi người!

 

 

Nguồn: Pantip - สมาชิกหมายเลข 5010035 

Link: https://pantip.com/topic/39691734?fbclid=IwAR0yl_P7YFmp3t1Rs-sP4bOQkIsucmVIzZnnMZapomL0J4m_ApYzEVbGtRg