1. MAC VELVETEASE LIP PENCIL

Chỉ cần nhắc tới son lì, MAC sẽ là cái tên mà các cô gái sẽ nhắc đến đầu tiên, bởi sự đa dạng về màu sắc và kiểu dáng của các thỏi son. Son bút chì MAC luôn được các cô gái yêu thích vì chất son lì, siêu bền màu, giữ màu lên đến 10 tiếng, nhưng môi vẫn mềm mượt và không bị khô. Điểm đặc biệt thu hút các nàng cho dòng son bút chì này là đầu son được thiết kế theo hình dáng thon nhọn, dễ dàng tô lên môi mà không sợ bị lem như những loại son thông thường khác. Với bảng màu sắc đa dạng cùng độ giữ màu lâu trôi, MAC là dòng son mà các cô gái luôn mơ ước có được.

 Giá tham khảo: 500.000 đồng.

2. NARS VELVET MATTE LIP PENCIL 

Son bút chì Nars được nhắc đến khá nhiều trên các diễn đàn làm đẹp. Độ nổi tiếng của nó cũng không kém cạnh gì nàng MAC cả. Nhắc đến cái tên, các bạn cũng đủ biết thiết kế của nó không khác gì một cây bút chì, thân son với màu sắc đen chủ đạo, nhìn đơn giản nhưng không kém phần sang chảnh. Phần đuôi là cách để phân biệt những màu son khác nhau. Màu son lên cực kì chuẩn, dễ dàng tạo viền môi chuẩn xác. Chất son mềm mịn, và siêu lì, nhưng các nàng cũng nên yên tâm khi công thức son có chứa các thành phần làm mềm môi như vitamin E. Đó là lí do môi bạn sẽ không bị khô khi sử dụng. Bảng màu son cực kì hoành tráng, đáp ứng được các kiểu trang điểm khác nhau. Nên, tuy giá thành hơi cao so với những son bút chì khác, nhưng Nars vẫn luôn là lựa chọn chất lượng nếu bạn muốn đầu tư vào một thỏi son bút chì cực “đỉnh”.

Giá tham khảo: 700.000 đồng.

3. REVLON COLORBURST MATTE BALM

Không còn xa lạ với các cô gái, Revlon có lẽ là một trong những thương hiệu cho ra mắt những cây son bút chì đầu tiên. Đây cũng là một trong những thương hiệu lớn, uy tín về mỹ phẩm đến từ đất nước Mỹ. Ngày nay, nhãn hàng này được bán trên 175 quốc gia và được tin dùng như một thương hiệu toàn cầu dành cho phái đẹp. Revlon Colorburst Matte Balm được thiết kế như một cây bút chì, đơn giản với thân son nhựa, có màu giống 100% với màu son. Bảng màu son cũng đa dạng để các bạn có thể lựa chọn. Dòng son này có độ lên màu chuẩn, độ bám màu của Revlon cũng khá cao, chỉ cần đánh một lớp cũng đủ nổi bật mà các bạn đang cần dùng. Son còn có mùi bạc hà thoang thoảng nhẹ nhẹ, khi đánh lên tạo cảm giác the mát trên môi. Son lên môi mướt, nhẹ, đầu son vót nhọn, cho việc tô điểm dễ dàng.

Giá tham khảo: 200.000 đồng

4. MAMONDE CREAMY TINT COLOR BALM INTENSE 

Son Mamonde Creamy Tint Color Balm Intense là cái tên không còn xa lạ đến từ xứ sở Kim chi. Thiết kế của son cũng là một chiếc bút chì nhỏ nhỏ xinh xinh, vỏ nhựa, màu thân son, trùng với màu của cây son. Màu son lì, màu lên môi chuẩn xác, không bóng, nên không tạo rãnh môi. Tuy là son lì nhưng chất son rất mềm mại và mướt môi, bạn sẽ không thấy cảm giác khô căng môi khi sử dụng nó. Creamy Tint Color Balm Intense được biết đến như “nữ hoàng” của các màu son vì có rất nhiều dạng màu son khác nhau phù hợp với nhiều người trên thế giới. Hiện tại, son Mamonde có hơn 10 màu sắc cho các bạn tha hồ lựa chọn.

Giá tham khảo: 150.000 đồng

5. CATHY DOLL ONE DRAW SEMI MATTE LIP

Khác với những kiểu dáng son bút chì như trên, Cathy Doll đã tạo ra một dòng son bút chì nhỏ gọn hơn, trẻ trung hơn, có thể khắc phục được nhược điểm đầu chì nhọn lộ ra ngoài, nếu không cẩn thận có thể làm hư đầu son khi mở hoặc đóng nắp. Cathy Doll chưa bao giờ làm thất vọng về sự đa dạng của bảng màu sắc và kiểu dáng của các thỏi son. One Draw Semi Matte Lip có thiết kế như cây bút chì thon gọn với một đầu để vặn son lên, thân đen nhám, nhẹ nhưng cầm rất chắc tay. Chất son bán lì, mềm mịn không tạo rãnh môi, màu lên đẹp và chuẩn. Chỉ với 1 lần chạm, giúp che phủ hoàn toàn môi thâm một cách tuyệt vời. Đồng thời, đầu son với thiết kế hình giọt nước có thể dễ dàng kẻ viền môi thật sắc nét. Bảng màu son và giá thành luôn làm hài lòng những cô nàng khó tính nên không khó hiểu khi các nàng dễ dàng rút hầu bao cây son bé nhỏ này.

Giá tham khảo: 180.000 đồng.

6. GANI OH LIPSTICK

Quá nổi tiếng với các dòng son thỏi cực kì đáng yêu, mùa hè năm nay Gani trình làng bộ sưu tập son bút chì mới của mình với 14 gam màu rực rỡ và nổi bật, đậm chất mùa hè. Thiết kế cực dễ thương và bảng màu hoành tráng là điểm cộng lớn cho Gani. Các nàng dễ dàng tìm được những màu sắc tươi tắn cho mùa hè như đỏ, cam đỏ, cam san hô. Bảng màu còn sở hữu những gam hồng đất, cam đất và đỏ đất cho những nàng chuộng phong cách vintage mong manh. Nhưng không vì thế mà nó đánh mất đi những bản chất vốn có của dòng son lì. Chất son mịn mượt cho lớp son lên môi mỏng nhẹ rất tự nhiên. Vì Gani không quên lợi thế của mình là tạo nên son môi có nhiều chất dưỡng ẩm nhất, mang lại cho bạn đôi môi căng và lên màu chuẩn hơn.

Giá tham khảo: 150.000 đồng.